Y Tý mùa lúa chín vàng

Thứ hai - 14/09/2020 03:22

Lần đầu tiên độc hành đến Tây Bắc, tôi chọn ghé Y Tý (Lào Cai). Vì chưa thạo đường và đi một mình, tôi gặp khá nhiều khó khăn. Đường tới đây không dễ dàng để di chuyển bằng xe máy.

Dọc đường đi, tôi dừng lại chụp hình liên lục vì không muốn bỏ lỡ khoảnh khắc đẹp của những thửa ruộng bậc thang chuyển phủ màu vàng rực.
Trên hành trình đi từ Sa Pa đến Y Tý, hầu hết lúa đã được gặt sạch. May sao khi ghé Y Tý, Ngải Thầu tôi vẫn kịp ngắm những ruộng lúa chín còn nguyên vẹn.

Không chỉ dừng chân ở điểm đã chọn, tôi chạy xe đến Choản Thèn, bản Xát, bản Khoang, Mường Hum để ghi lại khoảnh khắc mùa vàng đậm dấu ấn Tây Bắc.

Từ Sa Pa đi Y Tý, bạn chạy theo hướng lên đèo Ô Quy Hồ, đi gần tới đèo có đường rẽ phải đi bản Khoang, chạy khoảng 70 km là tới nơi.
Tôi nghỉ qua đêm tại một homestay. Hầu hết khu lưu trú ở đây đều không nhiều tiện nghi, xung quanh không có các điểm ăn uống. Phòng tôi nghỉ không có máy lạnh nhưng thời tiết Y Tý dễ chịu nên không ảnh hưởng tới trải nghiệm.

Bạn nên tranh thủ ghé nơi đây trong 1-2 tuần tới vì các ruộng lúa đang trong mùa gặt. Hãy chuẩn bị đồ dùng cá nhân chu đáo nếu đi một mình.

Bạn cũng nên đặt phòng trước vì thời điểm này sẽ đông người tới ngắm lúa. Để tiết kiệm chi phí di chuyển, bạn đặt xe khách khứ hồi Hà Nội - Lào Cai, sau đó thuê xe máy chạy ở Y Tý.

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Xem nhiều

1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây