Săn tuyết, chụp cúc họa mi dịp cuối năm

Thứ hai - 05/10/2020 00:42

Chụp ảnh cúc họa mi Hà Nội: Vào độ cuối tháng 11, đầu tháng 12, những trang mạng xã hội ở Việt Nam thường tràn ngập màu trắng của các bộ ảnh cúc họa mi. Đây là thời điểm hoa rực rỡ nhất. Chỉ với khoảng 50.000 đồng/người, du khách đã có thể thỏa thích chụp ảnh trong những vườn cúc họa mi. Tuy nhiên, bạn nên đi sớm hoặc ngay trong tuần vì không gian các vườn thường nhỏ. Do đó, việc chụp ảnh cũng tương đối khó khăn. Ảnh: _M.tam.

Săn tuyết, băng: Vào dịp cuối năm, một số khu vực ở Việt Nam có thể xuất hiện băng, tuyết. Thời gian thường rơi vào cuối tháng 12, đầu tháng 1 khi nhiệt độ giảm xuống dưới 0 độ C. Một số điểm thường xuất hiện tuyết rơi là Sa Pa (Lào Cai), đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn), đỉnh Tà Xùa (Yên Bái), Mộc Châu (Sơn La)... Ảnh: Asia Travel Book.

Tuyết rơi là điều hiếm khi xảy ra ở Việt Nam nên thu hút rất đông du khách. Bên cạnh đó, việc dự báo thời điểm tuyết rơi cũng chỉ ở mức tương đối. Vì vậy, du khách có tinh thần "săn tuyết" cần chủ động khi có tin. Bởi nếu chỉ cần trôi qua 1-2 ngày, bạn có thể để lỡ mất cơ hội hiếm hoi này. Ảnh: Sapa Trekking Tours.

Xem nước nổi ở miền Tây: Đây là một trải nghiệm đáng thử nếu du khách thích chất dân dã, bình dị của miền Tây. Thực chất, nước nổi là cách nói khác đi của mùa nước lũ từ khoảng tháng 8-11. Nước từ thượng nguồn sông Mekong đổ về đồng bằng sông Cửu Long, tạo nên khung cảnh yên bình hiếm thấy. Mùa nước nổi thường kéo dài từ tháng 5-11 hàng năm (tùy theo thời tiết). Ảnh: Khánh Phan.

Đón mùa đông Hà Nội: Do các vùng miền bên trong không có mùa đông, du khách ở đây thường thích ra Hà Nội dịp này. Mùa đông ở thủ đô thường rét đậm, nhiệt độ có thể xuống dưới 10 độ C. Cái lạnh giữa phố xá tấp nập của Hà Nội có những nét riêng biệt so với các vùng núi cao. Ngoài ra, du khách đến Hà Nội có thể thưởng thức nhiều đặc sản nóng hổi như xôi chè, bánh trôi tàu... Ảnh: Khanhhuyenh2.

Ngắm hoa dã quỳ: Khoảng cuối tháng 10, du khách bắt đầu đến Đà Lạt (Lâm Đồng) để ngắm hoa dã quỳ đua nở. Khi đến giai đoạn đẹp nhất, loài hoa này bung sắc vàng đẹp tựa mặt trời thu nhỏ. Hoa dã quỳ thường mọc hai bên đường nên du khách có thể dễ dàng chụp ảnh mà không mất phí. Tuy nhiên, việc ngắt hoa là điều không nên làm. Đầu năm nay, một người đàn ông từng bị cảnh cáo vì ngắt cành mai anh đào bên đường khi du lịch Đà Lạt. Ảnh: Ngô Đồng.

Tắm biển trong nắng vàng: Dịp cuối năm, nhiều điểm du lịch biển khu vực miền Nam bắt đầu bước vào giai đoạn đẹp nhất. Các du khách khu vực miền Bắc thường đi "tránh rét" ở những bãi biển như Nha Trang (Khánh Hòa) hay Phú Quốc (Kiên Giang)..

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • BobbyNig
    online pharmacies canada medicine online order
    mexican border pharmacies canada drugs pharmacy online
    on line pharmacy https://nienalo.strikingly.com/
      BobbyNig   13/03/2023 23:41
Mã bảo mật   

Xem nhiều

1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây