3 "sống lưng khủng long" đẹp nhất miền Bắc

Thứ năm - 01/10/2020 22:43

Tà Xùa, Bình Liêu, Mẫu Sơn là các điểm đến hút khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng. Tên gọi độc đáo của những nơi này xuất phát từ địa thế đường mòn cheo leo trên đỉnh núi.

Cảnh đẹp ở Bình Liêu

Ngoài khung cảnh vịnh biển nên thơ, Quảng Ninh còn sở hữu núi rừng hùng vĩ. Nổi bật trong đó là Bình Liêu, nơi có con đường băng thẳng qua những ngọn đồi. Con đường này được mệnh danh là "tiểu Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt". Quãng đường từ thị trấn Bình Liêu tới đây khoảng 13 km, khá dễ để du khách phượt xe máy đến khám phá.

Tháng 10-11 là thời điểm đẹp nhất để chinh phục "sống lưng khủng long" Bình Liêu. Bạn sẽ dạo bộ trên cánh đồng cỏ lau trắng muốt giữa khung cảnh núi rừng hùng vĩ, hoang sơ. Cột mốc 1035 là chốn check-in được giới trẻ yêu thích nhất tại địa điểm này.

Du khách có thể phóng tầm ngắm núi rừng Bình Liêu rộng lớn, thoáng đãng. Ảnh: lnh.thuy, halo.vietnam.

Chốn săn mây Tà Xùa

Tà Xùa là đỉnh núi nằm giữa Sơn La và Yên Bái. Nơi đây là điểm đến quen thuộc của những tín đồ mê xê dịch trong hành trình khám phá miền Bắc. Từ thị trấn Bắc Yên (Sơn La), bạn di chuyển khoảng 15 km sẽ tới "sống lưng khủng long" trên đỉnh Tà Xùa. Đoạn đường lên đỉnh núi khá hiểm trở, đòi hỏi tay lái chắc.

Tới đây, bạn sẽ thấy con đường mòn nhỏ trên đỉnh núi cao hơn 2.800 m. Hai bên là sườn dốc đứng. Hình dáng của cung đường này tựa sống lưng của một con khủng long. Điểm cuối đường mòn là nơi du khách dừng chân tận hưởng không gian thiên nhiên rộng lớn của núi rừng, trời mây.

Vào những ngày đẹp trời, nếu mau mắn, bạn còn có thể chiêm ngưỡng hiện tượng biển mây ngoạn mục. Ảnh: Nga.nguyen.nga, Tuyeteirlys.

Con đường trên đỉnh núi ở Mẫu Sơn

Một "sống lưng khủng long" khác là con đường mòn quanh co trên đỉnh núi Cha nằm cách thành phố Lạng Sơn khoảng 45 km về phía đông bắc. Địa danh này thuộc xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Quãng đường di chuyển để khám phá nơi đây, bạn phải đi qua những cung đèo ngoằn ngoèo, hiểm trở.

Những người chưa quen địa hình có thể mất nhiều thời gian. Bù lại, khi đến đích, bạn sẽ tận hưởng không khí trong lành, chìm đắm trong thiên nhiên thơ mộng với những thảm cỏ xanh, ngôi làng yên bình giữa cánh rừng nguyên sơ.

Vào mùa đông, nhiệt độ có lúc xuống âm độ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng sương giá và băng tuyết phủ kín lối đi.

Đến Mẫu Sơn, du khách có thể dạo bộ trên đỉnh núi, cắm trại qua đêm và săn mây vào sáng sớm. Ảnh: Lethuan119, thumaimia, rodjenkinson, cong.ke.

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Xem nhiều

1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây