Khám phá làng Pháp một thế kỷ ở Đà Lạt

Thứ bảy - 10/10/2020 02:59
 

Những căn biệt thự do người Pháp xây dựng từ năm 1920, tập trung trên một đồi thông cách chợ Đà Lạt 2,5 km, phía Tây Bắc thành phố. Đây là nơi sinh sống của cộng đồng người Pháp đang làm việc ở Sài Gòn và Đông Dương, được xem như một ngôi làng Pháp, rộng 17 ha. Hiện khuôn viên này trở thành khu nghỉ dưỡng mang tên Ana Villas Dalat.

 

Theo quy hoạch ban đầu, cư xá có 15 căn biệt thự, được xây hoàn tất vào năm 1938. Ông Jean Oneil, đại tá quân đội viễn chinh Pháp, đã lựa chọn vùng đất này, mời kiến trúc sư quy hoạch thành khu cư xá cho các công chức, bạn bè của mình. Sau này, hai căn mới được xây thêm do nhu cầu sử dụng của chủ nhân. Ảnh: Ana Villas Dalat.

 

Mỗi căn biệt thự có thiết kế các phòng không trùng lặp nhau, đều có phòng sinh hoạt chung lớn. Toàn bộ nội thất và cách bài trí đều theo phong cách Pháp. Nhiều hiện vật như bàn ghế, điện thoại, tranh ảnh, đồ dùng ăn uống... còn được lưu giữ nguyên vẹn. Ảnh: Ana Villas Dalat.

 
 

Biển báo không làm phiền trước cửa mỗi phòng là một nét thú vị, được giữ nguyên từ thời Pháp. Bảng kim loại hình mặt người, với đôi mắt có thể lật lên xuống bằng cần gạt bên cạnh. Khi để mắt mở (như ảnh), người hầu thời xưa, hay nhân viên phục vụ khu nghỉ dưỡng thời nay có thể vào dọn phòng.

 

Căn biệt thự số 9 với phần sảnh rộng, được lựa chọn để làm nhà hàng tên Le Petit, nơi phục vụ khách ba bữa ăn chính trong ngày cho khách lưu trú.

 

Khách tham gia tour khám phá làng Pháp cũng được dùng bữa tại nhà hàng sau khi tham quan các căn biệt thự. Trong đó, với tour 170.000 đồng một người, khách được dùng tiệc trà chiều theo kiểu Âu, với các loại bánh và trái cây. Khách chọn tour giá 320.000 đồng sẽ được dùng bữa chính kiểu Á, thường là bữa trưa.

 
 

Một căn biệt thự có 3 - 7 phòng, được thiết kế làm phòng ngủ cho khách. Nội thất trong phòng cũng hầu như được giữ nguyên từ sàn gỗ, công tắc đèn đến lò sưởi…

 

Trong hai giờ tham quan, khách có thể tự do chụp ảnh. Hướng dẫn viên còn gợi ý những góc đẹp cho khách lưu lại những bức ảnh ưng ý nhất.

 

Khung giờ hoạt động của tour khám phá khu biệt thự Pháp cổ là 9h - 11h và 15h - 17h trong ngày. Du khách nên liên hệ trước để được sắp xếp thời gian thuận tiện.

 

 

Tâm Linh

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • BobbyNig
    navarro pharmacy miami online pharmacies legitimate
    generic viagra online pharmacy best online international pharmacies
    aarp recommended canadian pharmacies https://nienalo.strikingly.com/
      BobbyNig   19/03/2023 20:41
Mã bảo mật   

Xem nhiều

1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây