Tháp đôi "Ghềnh Đá Đĩa" - điểm check-in mới tại Phú Yên

Thứ ba - 25/05/2021 01:54

Tháp Nghinh Phong thuộc dự án không gian công cộng ven biển, nút giao thông đường Nguyễn Hữu Thọ - Độc Lập (TP Tuy Hòa). Ngoài tháp đôi, khu vực quảng trường Nghinh Phong còn có các hạng mục khác như hệ thống kè bảo vệ, công viên, đường đi dạo lát đá granite... với tổng diện tích hơn 7.000 m2.

Tòa tháp gây ấn tượng với điểm nhấn được tạo hình Ghềnh Đá Đĩa, lõi bằng bê tông cốt thép, bên ngoài ốp đá granite. Về đêm, nơi này được chiếu sáng với công nghệ Bobine Tesia, 3D mapping và laze cường độ cao tạo nên vũ điệu ánh sáng đa sắc màu.

Tháp Nghinh Phong có các khối hình đá hình lục giác nằm cạnh nhau như một tổ ong khổng lồ. Ảnh: Cao Kỳ Nhân

Lấy cảm hứng từ truyền thuyết "Con Rồng Cháu Tiên", toà tháp đôi bên cao, bên thấp tượng trưng Lạc Long Quân và Âu Cơ. Dưới chân mỗi toà tháp là 50 khối đá xếp chồng lên nhau, tượng trưng cho "trăm trứng trăm con" phải tách nhau theo cha mẹ lên rừng xuống biển. Giữa hai cột tháp là một khe gió trang trí các hình ảnh về vùng đất "hoa vàng trên cỏ xanh".

Điều đặc biệt của tháp Nghinh Phong là khoảng trống giữa hai toà tháp chỉ đủ cho hai người đứng, mỗi khi có gió thổi qua khe hở sẽ tạo ra âm thanh như bản nhạc từ thiên nhiên.

Thời tiết đang là mùa hè nên phối cảnh đẹp mắt với bầu trời trong xanh, nắng vàng dễ cho ra đời bức ảnh đẹp. Anh Đồng Ngô, du khách từ TP Đà Lạt, khá ấn tượng với công trình này. Theo anh, những bức ảnh chụp bao quát công trình cùng nhân vật sẽ trông thú vị hơn. "Tùy sở thích mà mỗi người có cách chọn trang phục phù hợp để chụp ảnh, riêng mình thì chọn quần áo màu sắc nhẹ nhàng năng động, tạo dáng tự tin là được", anh Ngô chia sẻ kinh nghiệm chụp ảnh đẹp tại tháp Nghinh Phong.

Những cột màu xám nhạt cao thấp xen kẽ làm bức ảnh thêm nghệ thuật khi chọn góc chụp thích hợp tại tháp Nghinh Phong. Ảnh: Đồng Ngô

Quảng trường thoáng đãng, song khá nóng do không có nhiều cây xanh. Một số bạn trẻ gợi ý thời điểm tham quan thích hợp nhất từ 5h đến 8h sáng để đón bình minh, còn buổi chiều từ 16h trở đi. Từ quảng trường Nghinh Phong, du khách có thể tham quan các điểm du lịch gần đó như Bãi Xép, Hòn Chùa...

 
 
 
 
 
Điểm check-in mới ở Phú Yên mô phỏng Ghềnh Đá Đĩa

Tháp Nghinh Phong nhìn từ trên cao và chuyển sắc khi đêm xuống. Video: GoFly Media & Phú Yên Channel

Huỳnh Nhi

 

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xem nhiều

1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây