Cảnh Việt Nam vào top cuộc thi ảnh trên cao

Chủ nhật - 27/09/2020 03:58

Cuộc thi ảnh "Drone Photo Awards 2020" với nhiều tác phẩm mãn nhãn người xem. Trong số này, các tác giả đến từ Việt Nam đóng góp không ít bức hình đẹp tại nhiều hạng mục. Trong ảnh, tác phẩm "Thu hoạch hoa súng" (trái) của Tuan Nguyen Tan. Tác phẩm còn lại là "Dáng hình lưới đánh cá" của Khánh Phan.

"Mùa thu hoạch hoa súng" là tác phẩm của nhiếp ảnh gia Phạm Huy Trung. Bức ảnh thuộc top "Được yêu thích" trong hạng mục "Con người". Cách sắp xếp những bông hoa tạo thành hình dải đất chữ S khiến bức ảnh thêm ấn tượng. Nhiếp ảnh gia này còn đóng góp một tác phẩm khác với chủ đề mùa thu hoạch.

"Chợ cá bên bờ biển" của nữ tác giả Khánh Phan cũng nhận được sự yêu thích từ hội đồng giám khảo. Tác phẩm tái hiện cuộc sống nhộn nhịp của người dân vùng biển. Các mảng màu bắt mắt của những người bán hàng tạo nên sự đối lập thú vị với vùng nước biển. Cô cũng đóng góp một tác phẩm khác mang tên "Băng qua cánh đồng" với chủ đề này.

Quán quân ở hạng mục "Con người" là Alessandra Meniconzi với tác phẩm "Vùng đất băng". Nhiếp ảnh gia cho biết mình lấy cảm hứng từ cái lạnh khắc nghiệt của vùng thảo nguyên Á-Âu. "Nơi đây có thể lạnh đến âm 30 độ C vào mùa đông. Tuy nhiên, cuộc sống không hề dừng lại. Người dân địa phương đi từ làng này sang làng khác bằng xe trượt, vượt qua nhưng con sông và mặt hồ đóng băng", Meniconzi chia sẻ.

Chủ đề "Cuộc sống trong dịch Covid-19" cũng thu hút nhiều tác giả gửi ảnh. Người chiến thắng là Tomer Appelbaun với tác phẩm "Cờ đen". Bức ảnh chụp cuộc biểu tình ở Israel hôm 19/4.

"Váy cưới" là chủ đề khá thú vị của cuộc thi năm nay. Mohamed Azmeel, nhiếp ảnh gia chiến thắng hạng mục, đã sử dụng hoa, lá thừa trong một đám cưới để tạo nên tác phẩm nghệ thuật xuất sắc.

Á quân hạng mục này thuộc về Krzysztof Krawczyk với tác phẩm "Những người đang yêu trên đồng cỏ". Dưới góc máy của anh, đồng cỏ nơi cặp đôi chụp ảnh cưới đẹp như vùng nước với những con sóng dập dìu. "Cơn gió đã đem đến khoảnh khắc tuyệt đẹp trên đồng cỏ. Điều kiện thời tiết hoàn hảo giúp tôi tạo nên con mắt của hổ", người này nói.

Với chủ đề "Trừu tượng", nhiếp ảnh gia Phạm Huy Trung đóng góp một tác phẩm được đánh giá cao, mang tên "Lưới đánh cá". Anh cho biết khi nhìn lưới đánh cá của người dân qua ống kính flycam, nó đẹp tựa như một bông hoa trên biển.

Người chiến thắng chủ đề "Thiên nhiên" là Joseph Cheires với bức ảnh chụp cá voi xám. "Tôi có nghe kể về một con cá voi xám thường đùa nghịch với những chiếc thuyền. Nó đẩy chúng đi. Tôi đã đến đây và thật sự kinh ngạc khi nó xuất hiện. Đây chính là kết quả", anh nói.

Tác phẩm thắng giải cao nhất cuộc thi năm nay là "Trái tim của thiên nhiên". Jim Picot, người chụp bức ảnh, đã bắt được khoảnh khắc con cá mập giữa đàn cá hồi. Khung cảnh hiếm thấy đã tạo nên một trái tim trên biển giữa mùa đông.

"Drone Photo Awards" là giải thưởng uy tín về thể loại chụp ảnh từ thiết bị bay không người lái. Đây là một nhánh riêng của Siena International Photo Awards, giải ảnh uy tín xuất hiện từ năm 2015. Ban tổ chức muốn tách riêng nó để đem đến sự khác biệt so với nhiếp ảnh truyền thống.

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Xem nhiều

1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây