Du ngoạn trên hồ Hòa Bình

Thứ tư - 09/09/2020 10:31
 

Cuối tháng 7, anh Đoàn Mạnh (Hà Nội) và nhóm bạn của mình tranh thủ ngày cuối tuần rời xa công việc và thành phố để thực hiện chuyến dã ngoại ở hồ Hòa Bình. Nhóm di chuyển và mang thêm đồ dùng, thực phẩm bằng 2 xe tự lái (ôtô 4 chỗ và bán tải).

Từ Hà Nội tới Hòa Bình, nhóm đi theo hướng đại lộ Thăng Long mất khoảng 1 tiếng rồi tiếp tục thêm 30 phút để đến hồ Hòa Bình. Thời gian di chuyển cả đi và về chỉ 3 tiếng, vì thế dù có hơn 1 ngày đến 2 ngày để xả hơi cuối tuần bạn cũng có thể tổ chức chuyến đi tới đây.

 

Hồ Hòa Bình là một trong những hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất Việt Nam từ khi xây nhà máy thủy điện Hòa Bình. Hồ chứa tới 9 tỷ m3 nước, sâu 100 m. Với khung cảnh thiên nhiên hữu tình, khu vực lòng hồ Hòa Bình giờ đã trở thành điểm du lịch sinh thái được nhiều người ưa thích.

 

Ván SUP (Stand up paddle boarding) hay còn gọi là ván chèo đứng, là một phương tiện giải trí, thư giãn hiện đại đang được nhiều người ưa thích. Anh Đoàn Mạnh chia sẻ, dụng cụ gồm ván và chèo, bơm ván... đều do anh và bạn bè tự mang theo nên chi phí chuyến đi không tốn quá kém, chỉ khoảng 2 - 3 triệu đồng.

 
 

Địa hình lòng hồ Hòa Bình rộng, nước êm phù hợp các môn như chèo SUP, kayak, cano... có thể là nơi "đi trốn" an toàn, cũng là điểm để chơi thể thao, hòa mình vào thiên nhiên.

 

 
 
 
 
 
Chèo ván trên hồ Hòa Bình

 

Rừng nguyên sinh bao phủ quanh hồ giúp thảm thực vật còn hoang sơ và không khí trong lành, rất thích hợp để du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng. Gần hồ Hòa Bình hiện có 2 khu du lịch là Ba Khan Discovery và Mai Chau Hideaway phát triển các dịch vụ nghỉ dưỡng lẫn khám phá như đạp xe, chèo kayak, trekking, du thuyền...

Video: Phong cảnh hồ Hòa Bình từ trên cao.

 

Tương lai có thể sẽ có thêm nhiều khu nghỉ dưỡng bao quanh lòng hồ phục vụ nhu cầu của du khách các vùng lân cận, đặc biệt là Hà Nội.

 
 

Người dân sống ở khu vực quanh hồ chủ yếu là người Mường, làm nghề đánh bắt và nuôi cá, gà. Trên hình là những lồng nuôi cá của người dân địa phương.

 

Điểm anh Mạnh và mọi người cắm trại tổ chức dã ngoại và chèo SUP. Xung quanh hồ có nhiều khoảng không thoải, rộng và nhiều cây xanh phù hợp để cắm trại. Tuy nhiên, mùa hè như tháng 6 - 8 thời tiết ban ngày nắng nóng, chiều tối mới hạ nhiệt và có gió mát. Cắm trại ngủ lều buổi tối ở đây chỉ thích hợp vào mùa thu, xuân.

 

Cả nhóm anh Mạnh quyết định đi tới hồ Hòa Bình, dã ngoại, chèo SUP... từ 15h đến 22h thì quay về nghỉ tối tại Bảo tàng không gian văn hóa Mường gần đó

 
 

Du khách vui chơi ở hồ Hòa Bình còn thời gian có thể kết hợp tham quan, nghỉ tối, ăn uống khám phá đời sống văn hóa người Mường tại bảo tàng khoảng nửa ngày trước khi trở về Hà Nội. Vé tham quan 50.000 đồng/ người lớn, 25.000 đồng/ sinh viên.

 

Đoàn Mạnh - Khánh Trần

Ảnh & video: Đoàn Mạnh

 

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xem nhiều

1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây