Du lịch 24/7

http://dulich247.info


Một ngày ăn uống ở Phú Yên dưới 150.000 đồng

Mắt cá ngừ đại dương, bánh xèo tôm nhảy hay bánh hỏi lòng heo là những món đặc sản nổi tiếng.

Trong chuyến tham quan Phú Yên, ngoài tắm biển, khám phá Ghềnh Đá Đĩa độc đáo hay cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam, du khách đừng quên thưởng thức các đặc sản tại vùng đất này. Dưới đây là một số gợi ý dành cho du khách.

Bữa sáng

Sau khi tắm biển sớm, du khách có thể chọn bánh hỏi lòng heo cho bữa sáng. Món ăn này được nhiều người dân địa phương yêu thích và cho rằng "đến Phú Yên mà chưa ăn bánh hỏi lòng heo thì xem như chưa đến". Bánh hỏi được rắc mỡ hành, lòng heo. Ăn kèm có bánh tráng cuốn, rau sống, chấm cùng nước mắm tỏi ớt. Đặc biệt, món ăn này còn được phục vụ cùng bát cháo lòng nóng hổi. Một phần có giá 20.000 - 25.000 đồng.

Các quán ăn bánh hỏi được người dân gợi ý là 96 Duy Tân, 118 Hùng Vương, cạnh quốc lộ 1A... Ảnh: Tú Nhi.

Bữa trưa

Cơm gà ở Phú Yên sử dụng gà ta chắc thịt, da vàng, dai và giòn. Hạt cơm màu vàng ươm, không dầu mỡ. Một dĩa cơm gà được ăn kèm với rau răm, dưa chuột. Hương vị của bát nước mắm chua ngọt ăn cùng cơm gà là điểm nhiều du khách ấn tượng. Du khách có thể ghé một số địa chỉ cơm gà ngon ở 189 Lê Thánh Tông, 245 Lê Trung Kiên, 23 Phan Đình Phùng.

Du khách có thể chọn cơm gà xé với giá 25.000 đồng, gà chặt hoặc gà đùi 35.000 đồng. Ảnh: Tú Nhi.

Bữa chiều

Các loại ốc, sò là sự lựa chọn phù hợp cho bữa xế ở Phú Yên. Đặc biệt, quán hải sản vỉa hè ở 43 Trần Quý Cáp được nhiều người địa phương cho là ngon nhất Phú Yên chỉ bán từ 13h - 16h.

"Đây là quán ruột của mình từ bé. Mọi người nên đến đầu giờ chiều để có thể thưởng thức đủ loại hải sản đa dạng như sò lông nướng mỡ hẹ, ốc hương nấu lá dứa, sò huyết, sò điệp, ốc móng tay, ốc bươu, ốc hút... Đôi lúc 16h, cô đã bán hết veo", Tú Nhi, một người dân Phú Yên, chia sẻ. Nước chấm ốc đa dạng, đặc trưng có thể kể đến muối dẻo lá chanh có vị chua nhẹ và muối dẻo ớt đỏ có vị cay the. Mỗi đĩa có giá từ 20.000 - 40.000 đồng.

Ngoài ra, du khách có thể thử thêm món bánh căn cho buổi chiều. Bên cạnh nước chấm chua ngọt, tại đây bánh căn trứng cút được chấm với nước chấm khá đặc biệt từ thịt băm, nấm mèo và hẹ. Du khách có thể ghé đường Lê Trung Kiên hoặc Lê Lợi. Mỗi suất bánh căn có giá 10.000 - 12.000 đồng.

Bữa tối

Với món khai vị cho bữa tối, du khách có thể thưởng thức món ăn đặc trưng của xứ "hoa vàng cỏ xanh" - mắt cá ngừ đại dương. Sau khi sơ chế, mắt cá được hầm cách thủy trong một thố nhỏ cùng một số vị thuốc bắc như táo tàu, kỷ tử... đem đến vị ngọt thanh và dễ ăn hơn. Du khách có thể tìm đến các quán ăn trên đường Lê Duẩn, hay bờ kè Bạch Đằng... để thưởng thức món ăn này. Một phần mắt cá ngừ đại dương có giá 40.000 đồng.

   

Một món ăn khác cho bữa tối chính là bánh xèo tôm nhảy. Bánh xèo Phú Yên được đúc bằng khuôn nhỏ, chỉ to bằng bàn tay xòe. Mỗi lần, du khách có thể ăn đến vài cái mà không hề ngán. Người Phú Yên thường ăn bánh xèo cuốn bánh tráng và rau, chấm thêm nước mắm chua ngọt hoặc mắm nêm. Một số địa chỉ gợi ý là 303 Lê Duẩn, 25/6 Chu Mạnh Trinh với giá từ 8.000 - 10.000 đồng/ cái.

Buổi tối du khách có thể ghé một số quán cà phê để thư giãn và hóng mát. Du khách có thể đến quán 1975 với phong cách cổ, vintage (17 Lý Thái Tổ); Pani coffee and tea và Leica Coffee (82/06 Trần Hưng Đạo) mang không khí trẻ trung, năng động (79 Lương Tấn Thịnh); cafe Hiệp Yến với nhiều cây xanh mát mẻ (340 Hùng Vương),...

Ngân Dương

Nguồn tin: vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây