Du lịch 24/7

http://dulich247.info


6 quán xôi ngon nổi tiếng Hà Nội

Những ngày trời thu se lạnh, thưởng thức một suất xôi ngon, nóng hổi là ý tưởng tuyệt vời. Dưới đây là những quán xôi nổi tiếng thu hút tín đồ ẩm thực Hà thành.

Tiết trời se lạnh, đổi món với đĩa xôi rán Hàng Điếu là một lựa chọn không tồi. Xôi ép vuông vắn, vỏ ngoài chiên giòn rụm nhưng bên trong vẫn giữ được độ mềm dẻo. Khi đến đây, bạn có thể gọi suất thập cẩm với đầy đủ thịt kho, trứng rán, lạp xưởng… Để giải ngấy, chủ quán đã khéo léo thêm dưa chuột muối ăn kèm. Quán mở bán từ 17h đến tối muộn, giá khoảng 30.000-50.000 đồng. Ảnh: 2uang, Mokhoet_hanoi.

Xôi Lộc (Tạ Quang Bửu) với thâm niên 18 năm, quán là địa chỉ quen thuộc của nhiều người sành ăn. Xôi của quán là xôi trắng truyền thống ăn kèm với các loại chả, thịt, trứng, lạp xưởng, gà xào nấm có giá khoảng 35.000 đồng/suất. Ngoài phần xôi, bạn có thể ăn kèm cùng với đu đủ xanh thái sợi và rau thơm để chống ngán. Tuy nhiên, quán khá nhỏ và chỉ mở buổi tối từ 18h-4h sáng. Ảnh: Tungtit2o8, Ly.foodie.

Nổi tiếng với món xôi thịt kho, xôi Bà Thu (Thợ Nhuộm) là địa chỉ bỏ túi của nhiều tín đồ ẩm thực Hà thành. Thịt ba chỉ được chủ quán tẩm ướp đậm đà từng miếng, thái đẹp mắt. Trứng ốp lòng đào nấu hoàn hảo trở thành lựa chọn của nhiều thực khách. Một bát xôi có giá khá cao từ 35.000-50.000 đồng. Ảnh: Ohmanfood, 2uang.

Xôi Bà Sòn (Cầu Gỗ) là địa chỉ quen thuộc của người dân phố cổ vào buổi tối. Xôi của quán dẻo quyện cùng phần nước chan đậm đà. Thịt kho ở đây ghi điểm với lớp bì được chiên tỉ mỉ, giòn rụm. Hàng xôi bán vỉa hè nhưng luôn đông khách, đôi khi bạn phải đợi rất lâu mới có chỗ ngồi ăn. Quán mở từ 8 giờ tối và đóng cửa khi bán hết hàng. Giá: 15.000-40.000 đồng. Ảnh: Littlequanzzz.

Xôi Bà Sử nằm ở phố Đội Cấn, gây mê mẩn thực khách bởi món xôi chả. Chả miếng không kho sẵn mà được chủ quán giữ nguyên hương vị gốc, khi ăn rưới thêm nước thịt kèm tiêu kích thích vị giác. Xôi được gói gọn gàng trong lá chuối. Mỗi buổi sáng, quán đều tấp nập người ra vào. Ngoài xôi chả, bạn có thể gọi thêm pate, thịt kho, trứng rán… tùy sở thích. Giá: 15.000-30.000 đồng. Ảnh: Hanhlinhhh.

Xôi sườn cay (Trường Trinh) thu hút thực khách bởi món xôi sườn với nước sốt cay xè độc đáo. Bát xôi ở đây hơi bé, nhưng không quá ít mà vừa đủ để no. Ngoài món sườn rang vừa miệng, thơm lừng, ở đây còn có đủ các loại chả, thịt, xúc xích… Quán mở bán từ 17h đến nửa đêm, giá khoảng 25.000-35.000 đồng/suất. Ảnh: Phuonganh.uni, Normaltus.

Nguồn tin: zingnews.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây