Thiên đường du lịch hè Cù Lao Xanh

Chủ nhật - 23/05/2021 21:53
 

Một góc Cù Lao Xanh nhìn từ ngọn hải đăng trên đảo. Đảo khá nhỏ với diện tích chỉ 365 ha, nằm biệt lập, cách bờ biển Quy Nhơn 13 hải lý, thuộc vịnh Xuân Đài,khá gần thị xã Sông Cầu thuộc tỉnh Phú Yên, dù địa giới Cù Lao Xanh thuộc tỉnh Bình Định.

 

Còn gọi là đảo Vân Phi, Cù Lao Xanh ngày nay thuộc địa giới xã đảo Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn , tỉnh Bình Định.

Nằm ngoài khơi cách thành phố Quy Nhơn khoảng 24 km, Cù Lao Xanh được đánh giá là một trong những hòn đảo đẹp nhất miền Trung, một địa điểm còn rất nhiều tiềm năng du lịch của xứ Nẫu.

 

Do khoảng cách khá xa, tàu bè phục vụ du lịch chỉ được phép chở khách ra đảo vào mùa biển êm, những ngày thời tiết đẹp. Từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Cù Lao Xanh.

Thông thường tàu xuất phát ở cảng Hàm Tử ở thành phố Quy Nhơn, du khách có thể đi cano mất 30-40 phút, hoặc lựa chọn rẻ hơn là tàu chợ mỗi ngày có 1-2 chuyến, quãng thời gian di chuyển dài hơn 2 tiếng lênh đênh trên biển. Hoặc đi tàu chợ ở thị xã Sông Cầu bên Phú Yên cũng tới Cù Lao Xanh.

 
 

Số lượng khách ra đảo cũng chưa nhiều do đó đảo hiện vẫn còn hoang sơ với rất nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Phần lớn đường xá trên đảo đã được rải nhựa, khách du lịch có thể đi bộ hoặc đi xe điện tham quan vòng quanh đảo. Đặc biệt đảo rất sạch, rất "xanh" do dân địa phương có ý thức giữ gìn cảnh quan, không có hiện tượng xả rác thải bừa bãi như nhiều đảo khác.

 

Hai biểu tượng của Cù Lao Xanh hiện nay là ngọn hải đăng và công trình cột cờ Thanh Niên. Hải đăng Cù Lao Xanh được người Pháp xây đã hơn 100 năm với chiều cao 119 m so với mực nước biển, chiếu xa đến 50 km.

Đối diện hải đăng là cột cờ Thanh Niên hay còn gọi là cột cờ Tổ quốc bằng đá granite, được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Hội Sinh viên Việt Nam xây dựng năm 2015, chiều cao hơn 22 m, bên trên khắc tên cùng vĩ độ, kinh độ đảo.

 

Từ hải đăng và cột cờ, phóng tầm mắt là bãi đá Thảo Nguyên , một "thảo nguyên" với vô vàn tảng đá lớn nhỏ, là địa điểm check-in rất hùng vĩ mà không kém phần lãng mạn.

 
 

Cù Lao Xanh có rất nhiều bãi tắm đẹp hút khách, từ Bãi Nhỏ, Bãi Đông đến Bãi Nam. Đặc điểm chung là các bãi tắm nhỏ, nhưng nước biển trong veo, sạch và xanh màu ngọc bích.

 

Đặc biệt đội ngũ cứu hộ, những người làm dịch vụ du lịch trên đảo rất nhiệt tình, từ công tác hướng dẫn, giới thiệu hòn đảo, gợi ý điểm chụp đẹp cho đến tận tình chụp ảnh, giúp khách tạo dáng check-in.

 

Ngoài tắm biển, bạn có thể lựa chọn cho mình các hoạt động lặn ngắm san hô, chơi các trò cảm giác mạch như cưỡi cano lướt sóng, lênh đênh trên biển bằng phao... hoặc có thể tự thuê lều cắm trại trên bãi cát, ăn nghỉ tại homestay của dân địa phương tại Cù Lao Xanh.

 

 

Nguyễn Chí Nam

 

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • BobbyNig
    online pharmacies pharmacy online prescription
    mexican pharmacies canadian pharmacy online
    online pharmacy busted https://nienalo.strikingly.com/
      BobbyNig   12/03/2023 00:01
Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Xem nhiều

1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây