Vi vu Phan Thiết ngày cuối tuần

Thứ sáu - 02/10/2020 10:50

Cách TP.HCM khoảng 183 km về hướng đông bắc, Phan Thiết là địa điểm du lịch nổi tiếng với những bờ cát dài, vùng biển xanh trong. Nằm trong vùng khô hạn, khí hậu nhiệt đới điển hình, ít bão, du khách có thể tới đây nghỉ dưỡng quanh năm.

Di chuyển

Phương tiện di chuyển từ TP.HCM tới Phan Thiết: Xe khách, tàu hỏa.

Nếu đi xe khách, bạn có thể dừng ở Mũi Né hoặc bến xe Phan Thiết. Giá vé dao động 90.000-130.000 đồng. Nếu chọn tàu hỏa, du khách mất khoảng 4 tiếng di chuyển. Giá vé từ 110.000 đồng.

Ngoài ra, thuê xe du lịch là lựa chọn hợp lý nếu du lịch cùng gia đình hoặc nhóm đông người. Cách này giúp bạn chủ động hơn về thời gian. Ảnh: Giang Hương Ngô.

Phương tiện di chuyển trong thành phố: Phần lớn địa điểm du lịch ở đây khá xa trung tâm. Bạn nên thuê xe máy hoặc xe du lịch để đi lại dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Điểm lưu trú

Nhà nghỉ, khách sạn ở trung tâm thành phố Phan Thiết và Mũi Né là 2 khu vực thuận tiện để du khách tham quan và khám phá các điểm đến.

Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn các điểm lưu trú ở trung tâm thành phố Phan Thiết. Nơi đây có nhiều nhà nghỉ, khách sạn với giá bình dân. Nếu lựa chọn du lịch nghỉ dưỡng , bạn có thể tới Mũi Né, nơi tập trung các resort và khách sạn hạng sang.

Địa điểm du lịch

Bạn có thể chia lịch trình tham quan theo các nhóm hoặc vị trí gần nhất để tiết kiệm thời gian.

Các di tích lịch sử: Trường Dục Thanh, dinh Vạn Thủy Tú, lầu Ông Hoàng, tháp Chàm Po Sah Inư, khu du lịch núi Tà Cú, chùa Hang...

Các hòn đảo, bãi biển đẹp: Đảo Hòn Bà, Phú Quý, Bãi Rạng, Hòn Rơm, Hòn Ghềnh, Hòn Lao, làng chài Mũi Né, bãi đá Cổ Thạch, Cù Lao Câu, hải đăng Kê Gà...

Phan Thiết có nhiều di tích lịch sử và thắng cảnh đẹp để du khách khám phá. Ảnh: Alittlediepp, Travel_seasia.

Các "tiểu sa mạc": Đồi cát bay, Bàu Trắng...

Các địa điểm khác: Bảo tàng 3D Làng Chài Xưa, công viên tượng cát Phan Thiết, lâu đài rượu vang...

Ẩm thực

Các món ăn ở Phan Thiết có giá khá bình dân, dao động 20.000-25.000 đồng. Trong đó, bạn nên thử những đặc sản như bánh canh chả cá, bún chả cá, bánh tráng mắm ruốc, nem nướng…

Thưởng thức hải sản tươi sống cũng là trải nghiệm không nên bỏ qua. Giá khoảng 250.000-300.000 đồng/người.

Các trải nghiệm

Trượt cát: Nằm ở phường Mũi Né, đồi cát bay là điểm đến hút khách. Nơi đây gây ấn tượng với khung cảnh bắt mắt của những đồi cát vàng, trắng, đỏ sậm... Trải nghiệm trượt ván từ trên dốc cao xuống là hoạt động yêu thích của du khách tại đồi cát.

Phượt cung Bàu Trắng - Phan Rí: Được cho là một trong những tuyến đường đẹp nhất Việt Nam, cung Bàu Trắng - Phan Rí sẽ đưa bạn băng qua triền cát rộng lớn, bãi biển xanh ngắt và các làng chài yên bình… Với phí thuê xe máy khoảng 200.000 đồng/ngày, bạn có thể khám phá cung đường này.

Xem biểu diễn nghệ thuật: Fishermen Show Mũi Né là nhà hát ca vũ nhạc kịch đầu tiên tại Việt Nam, phục vụ duy nhất vở diễn "Huyền thoại làng chài". Chương trình biểu diễn nghệ thuật này được dàn dựng công phu, tái hiện cuộc sống của người dân làng chài xưa ở Phan Thiết.

Khung cảnh thiên nhiên ở Phan Thiết trở nên đẹp hơn trong khoảnh khắc bình minh hoặc hoàng hôn. Ảnh: Kimtrinh____, thaoquyetlinh.

Thử rượu vang: Lâu đài rượu vang là nơi chứa hơn 200.000 chai vang nhập khẩu trực tiếp từ thung lũng Napa, California, Mỹ. Tới đây, bạn có thể được thưởng thức những loại rượu trứ danh, nức tiếng trên khắp thế giới.

Ngắm bình minh và hoàng hôn: Bạn có thể chiêm ngưỡng bình minh và hoàng hôn trên những đồi cát vàng hoặc bên bờ biển yên tĩnh.

Lướt ván diều: Với đường bờ biển dài, lộng gió, vùng biển Phan Thiết là địa điểm lý tưởng cho môn thể thao lướt ván diều. Bạn có thể tham gia trải nghiệm này cùng đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp.

Khám phá cuộc sống ở làng chài: Bạn có thể ở các homestay gần làng chài ven biển để cảm nhận nhịp sống yên bình tại đây. Du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh làm việc tấp nập bên bờ biển trong bình minh, dạo chợ để chọn hải sản tươi ngon và tự tay chế biến...
 

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Xem nhiều

1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây