Ngọn hải đăng lâu đời nhất Việt Nam

Thứ tư - 07/10/2020 10:22

Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Phan Thiết, du khách sẽ phải di chuyển khoảng 20 km. Thời gian đẹp nhất để ghé thăm ngọn hải đăng này là từ tháng 2 đến tháng 7 hoặc từ tháng 9 tới tháng 1 năm sau. Ảnh: Tonkin.

Hải đăng Kê Gà (hoặc Khê Gà) được xây từ năm 1987 và mất 1 năm để hoàn thành. Đây là ngọn hải đăng lâu đời nhất Đông Nam Á. Ngoài ra, Kê Gà cũng là ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam (65 m) với gần 200 bậc thang. Ảnh: Sankai.

Sau khi tới nơi, du khách sẽ đi cano ra hải đăng với giá 50.000 đồng/người/khứ hồi. Vào lúc thủy triều xuống, một dải cát nối từ đất liền ra mũi Kê Gà sẽ hiện ra. Giống như nhiều ngọn hải đăng khác, nó được sử dụng để giúp các thuyền trưởng điều hướng trong đêm. Ngọn đèn trong tháp có thể chiếu sáng tới gần 40 km. Ảnh: Tonkin.

Bên cạnh nhiệm vụ dẫn đường cho tàu thuyền, hải đăng Kê Gà còn là nơi chụp ảnh nổi tiếng. Nhiều cặp còn chọn nơi này để chụp ảnh cưới bởi vẻ hoang sơ, tình tứ với sóng biển cùng những phiến đá gập ghềnh. Kiểu chụp cơ bản nhất là chọn góc rộng, bao lấy toàn cảnh và ngọn hải đăng ở background. Ảnh: Ngân Hà, Indullgence.

Nếu đứng ở mũi hải đăng, du khách có thể chọn kiểu chụp hướng từ dưới lên. Ngọn hải đăng phía sau sẽ hùng vĩ hơn hẳn trong bức hình. Nếu căn được khoảnh khắc mặt trời mọc (hoặc lặn) phía sau ngọn hải đăng, tấm ảnh cũng sẽ rất ấn tượng. Trong khung hình, bạn cũng nên làm nổi bật những tảng đá cuội đặc trưng. Ảnh: Benieuday.

Một background cũng được du khách ưa chuộng khi đến ngắm hải đăng Kê Gà là hàng cây sứ trăm tuổi. Những cây sứ đại thụ hai bên đường đem đến cảm giác ma mị cho bức ảnh. Ảnh: Nguyễn Hậu.

Để lên tới đỉnh, du khách sẽ phải đi qua 183 bậc thang xoắn ốc. Đỉnh ngọn hải đăng có một ban công khá rộng. Đứng từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh biển mênh mông và đón những cơn gió mát lành. Với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, hải đăng Kê Gà luôn nằm trong top điểm săn ngân hà đẹp nhất Việt Nam. Không gian thoáng đãng, quang mây giúp các tay máy "thu trọn" dải ngân hà huyền ảo vào trong ảnh. Ảnh: Tonkin.


 

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • BobbyNig
    best online international pharmacies canadian pharmacy online
    international pharmacy online pharmacy
    canadian pharmacy cialis 20mg https://nienalo.strikingly.com/
      BobbyNig   19/03/2023 23:31
Mã bảo mật   

Những tin cũ hơn

Xem nhiều

1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây