Rú chá vào thu

Thứ tư - 16/09/2020 16:02
 

Rú chá là rừng ngập mặn nguyên sinh rộng 5 ha ở phá Tam Giang, thuộc làng Thuận Hòa, xã Hương Phong, thị xã Hương Trà. Theo giải thích của người dân địa phương, rú nghĩa là rừng. Rú chá là rừng cây chá.

Bộ ảnh được hai nhiếp ảnh gia Cao Kỳ Nhân và Cao Thị Ngọc Diễm (hiện sống và làm việc ở TP HCM) thực hiện tại Huế đầu tháng 9/2020.

 

Rú chá là điểm du lịch nổi tiếng ở Huế trong những năm gần đây, thu hút nhiều bạn trẻ đến du lịch sinh thái và là nơi các nhiếp ảnh gia tìm tới sáng tác ảnh vào mùa thu hàng năm.

 

Từ trung tâm TP Huế, du khách chạy dọc theo đường quốc lộ 49 thấy bảng chỉ rẽ trái theo hướng cầu Tam Giang, đi thêm 4 km là tới rừng. Nếu đi từ cảng cá Thuận An, du khách có thể đến đây bằng ghe hoặc tàu cá.

 
 

Lá của cây chá khi chuyển sang vàng mau rụng, chỉ cơn mưa lớn hay gió mạnh sẽ rụng nhiều. Do đó, du khách hãy tranh thủ đến nơi này để tận hưởng khung cảnh chỉ một lần mỗi năm.

 

Những chắn sáo (còn gọi vây ví, một hệ thống ngư cụ để ngư dân nuôi và đánh bắt hải sản) trên vùng nước cạnh rừng rú chá.

 

Em bé theo gia đình bắt cá tôm lênh đênh trên ghe trong rú chá.

Tại rú chá không có các quán ăn hay nhà hàng nên du khách thường mang theo thức ăn. Trên đường về cách rú chá chừng 2 km, du khách có thể ghé vào tham quan Cồn Tè và thưởng thức hải sản tươi ngon tại các quán ăn bình dân.

 
 

Nhìn từ trên cao, rú chá mùa này đẹp như rừng thu châu Âu, với những vòm lá chuyển màu vàng.

 

Người dân địa phương cho biết, trước đây muốn vào rừng không hề dễ dàng, phải lội nước, đi đò hay lội bùn. Ngày nay, du khách có thể đi xe máy trên đường bêtông hoặc đi thuyền nhỏ ngao du ngắm cảnh rừng.

 

Huỳnh Phương

 

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Xem nhiều

1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây