Những mùa hoa hút khách check-in dịp cuối năm

Thứ sáu - 09/10/2020 09:59

Nếu chưa nghĩ ra kế hoạch gì cho những chuyến đi cuối năm, bạn có thể lên lịch thực hiện hành trình check-in các mùa hoa đẹp nhất trong nước. Từ tháng 10, dã quỳ (Đà Lạt), tam giác mạch (Hà Giang), cúc hoa mi (Hà Nội) và nhiều loài hoa khác sẽ đua nhau nở rực.

Dã quỳ

Cuối tháng 10 tới đầu tháng 11, Đà Lạt cuốn hút du khách bởi khung cảnh những con đường rực rỡ sắc hoa dã quỳ. Khi loài hoa này nở cũng là lúc nơi đây tạm rời xa những cơn mưa dầm dề, nhường chỗ cho bầu trời trong xanh, đầy nắng.

Tới đây, bạn có thể check-in những cung đường dã quỳ nổi tiếng như Trại Mát - Cầu Đất, thung lũng vàng, Tu Tra - Bồng Lai… Trung tâm thành phố cũng có một số điểm sống ảo cùng dã quỳ như Đại học Đà Lạt, đường vào Chủng viện Minh Hòa, đường Phạm Hồng Thái bên cạnh ga Đà Lạt…

Ngoài Đà Lạt, nếu ở các tỉnh phía bắc, bạn có thể ghé thăm Vườn quốc gia Ba Vì ở ngoại thành Hà Nội. Tháng 11 là thời điểm nơi đây đón lượng lớn du khách ghé thăm để check-in cùng sắc hoa vàng rực.

Dã quỳ thường nở vào tháng 10,11. Ảnh: Heihei.yenlinh, _livaa_0.

Tam giác mạch

Tam giác mạch thường nở rộ vào tháng 10, 11 ở nhiều nơi như Hà Giang, Lào Cai, Mộc Châu (Sơn La) và Đà Lạt (Lâm Đồng). Riêng Cao Bằng, mùa chính của loài hoa này bắt đầu từ giữa tháng 3. Trong đó, Hà Giang là vùng đất nổi tiếng nhất với lễ hội hoa tam giác mạch được tổ chức hàng năm.

Tới đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thảm hoa rực rỡ với sắc tím hồng trải dài khắp các con đường uốn lượn giữa núi rừng hùng vĩ. Rừng thông Yên Minh, thị trấn Phó Bảng, dinh thự họ Vương, cột cờ Lũng Cú… là những địa điểm đẹp nhất để check-in với loài hoa này.

Vào mùa tam giác mạch, Hà Giang thu hút nhiều nhiếp ảnh gia, phượt thủ, giới trẻ đam mê du lịch. Ảnh: Maivantrang, vmeo_xu_long.

Cỏ lau

Bình Liêu (Quảng Ninh) là địa danh nổi tiếng với "sống lưng khủng long". Cuối thu đầu đông, nơi đây chào đón du khách nhiều hơn cả bởi khung cảnh cánh đồng cỏ lau đẹp tựa thiên đường. Cỏ lau bắt đầu nở từ tháng 10.

Thời điểm hoa nở đẹp nhất là đầu tháng 11. Du khách thường check-in trên con đường nhỏ quanh co trên đỉnh đồi. Để tới đây, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách. Giá thuê xe máy khoảng 200.000 đồng/ngày.

Những ngày cuối tuần, du khách tới đây để check-in, sống ảo khá đông. Ảnh: lnh.thuy.

Cúc họa mi

Cúc họa mi là một trong những loài hoa nổi tiếng ở Hà Nội. Hàng năm, từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11, sắc trắng tinh khôi của họa mi sẽ bắt đầu xuất hiện trên những chiếc xe đạp bán hoa dọc vỉa hè. Cuối tháng 11 tới đầu tháng 12 là thời điểm loài hoa này nở rộ đẹp nhất.

Người Hà thành thường có thói quen xuống phố để ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong mùa hoa. Bạn có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng cúc họa mi nở rộ ở làng hoa Nhật Tân, bãi đá sông Hồng, làng hoa Tây Tựu. Giá vé vào vườn khoảng 50.000 đồng/người.

Bạn nên tới vườn hoa vào sáng sớm hoặc trong tuần để tránh tình trạng đông khách. Ảnh: Nguyễn Sơn Lâm, _M.tam.

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Xem nhiều

1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây